ส่งเสด็จ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สู่สวรรคาลัย
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม
ข้าพระพุทธเจ้าพนักงานบริษัท โคบายาชิ จำกัด
1. ทักทายจาก Kobayashi's Mail Magazine
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับลมหนาวอ่อนๆในเดือนนี้ ถึงจะยังหนาวไม่มาก แต่เป็นอากาศเย็น สบายๆให้สดชื่นกันบ้างใช่ไหมคะ อีกไม่นานก็จะหมดปี 2008 แล้วนะคะ สำหรับใครที่มีความตั้งใจในตอนต้นปีว่าจะทำอะไร แล้วเลยมาถึงเดือนนี้ยังไม่สำเร็จ ก็ขอให้รีบทำนะคะ ยังเหลือเวลาอีก 2 เดือน (ยังทันค่ะ)
เมื่อถึงฤดูหนาว ใครที่วางแผนจะไปภาคเหนือก็เป็นทริปที่น่าสนใจมาก เพราะในช่วงนี้ดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์กำลังงดงามมีสีสันเหนือคำบรรยาย และหากโชคดีเป็นไปตามคำพยากรณ์(ของนักพยากรณ์บางท่าน) นอกจากจะได้ชมน้ำค้างแข็ง(แม่คะนิ้ง)หรืออาจได้เห็นหิมะเมืองไทยก็ได้นะคะ Kobayashi's mail magazine ฉบับนี้ขอแนะนำตึกใหม่ที่ The Residence ซอยสุขุมวิท 24 อพาร์ทเม้นท์โครงการใหญ่ 172 ยูนิต ที่เพิ่งเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนนี้ ( 9 พ.ย. 2551)
ส่วนเรื่องความเคลื่อนไหวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แจ้งถึงการแข่งขันในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เนื่องมาจาก การเริ่มให้บริการของหลายๆโครงการ ในสิ้นปีนี้และสุดท้ายกล่าวถึงสภาวะความต้องการของลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่เพิ่มความสนใจนอกจากขนาดห้องที่กว้างแล้ว รูปแบบการตกแต่งห้องดีไซน์สวยเป็นสิ่งสำคัญต่อการตัดสินใจ
2. แนะนำตึกใหม่
The Residence (The Grand Sithiwan 2 ) อพาร์ทเม้นท์ ซอยสุขุมวิท 24 บริหารโดย บริษัท เศรษฐีวรรณ เรียลเอสเตท จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ที่ตั้งนี้เดินทางสะดวกสามารถใช้ได้ทั้งเส้นทางพระราม 4 และสุขุมวิท ใกล้ BTS พร้อมพงศ์
ประกอบด้วย 2 อาคาร Tower I มี 26 ชั้นทุกยูนิตเป็น แบบ 3 ห้องนอน , Tower II 41 ชั้น แบ่งเป็นแบบ 2 ห้องนอน,4 ห้องนอน และ 5 ห้องนอน รูปแบบห้องกว้างขวางเป็นสัดส่วน โปร่งสบาย เพดานสูง
การตกแต่ง ห้องนอนและห้องนั่งเล่นเป็นแบบที่เรียบง่ายกลมกลืน ดูสบายแก่การพักผ่อน ห้องครัวในรูปแบบสะดวกกับการใช้งาน ห้องน้ำกว้าง ผนังกระจก ที่จะชมวิวได้ในขณะแช่ตัวในอ่างอาบน้ำ ด้วยหลายๆเหตุผลข้างต้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมที่นี่จึงได้รับความสนใจอย่างยิ่งจากลูกค้าชาวญี่ปุ่น สามารถชมรายละเอียดได้ที่ http://www.kobayashi.co.th/Thaigo/sukhumvit/apartment/sk1262E.htm
3. ความเคลื่อนไหวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
ในช่วงสิ้นปี 2008 นี้มีโครงการในสุขุมวิทหลายโครงการ ที่มีกำหนดการสร้างเสร็จหรือเร่งสร้างให้เสร็จเพื่อให้ทันเปิดให้บริการในต้นปีหน้า ทั้ง โครงการคอนโด อพาร์ทเม้นท์ และเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ซึ่งส่วนมากมีที่ตั้งที่ ซอย 24 , 39 และ 55, ทำเลที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง
สำหรับโครงการใหม่นี้แต่ละยูนิตจะไม่กว้างนักแต่เน้นในส่วนการออกแบบ ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์, การติดตั้งอุปกรณ์ในครัว เฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน ให้ทันสมัย และสวยงาม
แม้ว่าในต้นปีหน้าจะมีโครงการเข้ามาแข่งขันในธุรกิจมากขึ้น แต่คงไม่ต้องเป็นกังวล เพราะอย่างไรก็ตามความต้องการของลูกค้าก็มากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่มาทำงานในประเทศไทยยังคงสูงขึ้น หากว่าเศรษฐกิจของญี่ปุ่นจะเริ่มเข้าสู่ช่วงถดถอย แต่ในส่วนการลงทุนของภาคการผลิตในประเทศไทยยังคงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก สำหรับอพาร์ทเม้นท์และคอนโดที่มีอายุมากกว่า 10 ปีนั้นอาจจะได้รับความนิยมลดลง จึงควรปรับปรุงการตกแต่งภายในให้ทันสมัยขึ้น และปรับปรุงสระว่ายน้ำ สวน หรือส่วนกลางอื่นๆให้ดีขึ้นบวกกับชื่อเสียงที่มีมาก็จะสามารถแข่งขันในธุรกิจได้
4. สภาวะความต้องการของลูกค้าชาวญี่ปุ่น
สำหรับในทุกๆฉบับที่ผ่านมาของ Mail Magazine จากโคบายาชิได้มีการกล่าวถึงความชอบ , ความต้องการของลูกค้าชาวญี่ปุ่นเกือบจะทั้งหมดแล้ว เช่น ในส่วนของการตกแต่งห้อง รูปแบบห้อง ทำเล ที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจเช่า ซึ่งไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมากนัก
แต่ในปัจจุบัน พบว่า ลูกค้าจะยินดีเช่าอพาร์ตเม้นท์ใหม่ๆในราคาสูงถึงแม้ว่าจะมีขนาดไม่กว้างนักก็ตามแต่ต้องมีองค์ประกอบดังนี้ คือเป็นห้องที่มีรูปแบบสวยงาม โปร่งสบาย การตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์สวย ทันสมัย สีสันกลมกลืน ตกแต่งอย่างพิถีพิถันในทุกๆห้องใช้งาน
นอกจากนั้นยังคำนึงถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ครัว สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ที่สะดวก ให้ความสบายในการใช้งาน แล้วดีไซน์ก็เป็นสิ่งสำคัญด้วยเช่นกัน เช่น ทีวีจอแบน เครื่องครัวทันสมัย เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน อ่างน้ำจากุชชี่ ฯลฯ ลูกค้าก็จะตัดสินใจเลือกมากกว่าห้องกว้างที่การตกแต่งแบบธรรมดา อีกประเด็นหนึ่งที่จะกล่าวคือ ลูกค้ามีงบประมาณที่ลดลง เนื่องมาจากบริษัทผู้ออกค่าเช่าให้ ต้องการลดค่าใช้จ่ายบริษัท ส่วนหนึ่งมาจาก ผลกระทบจากเศรษฐกิจของโลกและเศรษฐกิจตกต่ำของญี่ปุ่นเอง
ดังนั้นในช่วงที่ผ่านมาลูกค้าส่วนมากจะมองหาอพาร์ทเม้นท์ที่ราคาไม่แพง และห้องที่มีขนาดเล็กลง สาเหตุอีกข้อหนึ่งคือช่วงประมาณสองเดือนที่ผ่านมาส่วนมากจะเป็นลูกค้าที่มาคนเดียว (โสด,ภรรยาหรือครอบครัวอยู่ญี่ปุ่น)
|