Home ,  Back mail
 
Kobayashi Mail Magazine (011)
22 Nov.2008

 

 

ส่งเสด็จ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สู่สวรรคาลัย

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม

ข้าพระพุทธเจ้าพนักงานบริษัท โคบายาชิ จำกัด

1. ทักทายจาก Kobayashi's Mail Magazine

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับลมหนาวอ่อนๆในเดือนนี้ ถึงจะยังหนาวไม่มาก แต่เป็นอากาศเย็น สบายๆให้สดชื่นกันบ้างใช่ไหมคะ อีกไม่นานก็จะหมดปี 2008 แล้วนะคะ สำหรับใครที่มีความตั้งใจในตอนต้นปีว่าจะทำอะไร แล้วเลยมาถึงเดือนนี้ยังไม่สำเร็จ ก็ขอให้รีบทำนะคะ ยังเหลือเวลาอีก 2 เดือน (ยังทันค่ะ)

เมื่อถึงฤดูหนาว ใครที่วางแผนจะไปภาคเหนือก็เป็นทริปที่น่าสนใจมาก เพราะในช่วงนี้ดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์กำลังงดงามมีสีสันเหนือคำบรรยาย และหากโชคดีเป็นไปตามคำพยากรณ์(ของนักพยากรณ์บางท่าน) นอกจากจะได้ชมน้ำค้างแข็ง(แม่คะนิ้ง)หรืออาจได้เห็นหิมะเมืองไทยก็ได้นะคะ

Kobayashi's mail magazine ฉบับนี้ขอแนะนำตึกใหม่ที่ The Residence ซอยสุขุมวิท 24 อพาร์ทเม้นท์โครงการใหญ่ 172 ยูนิต ที่เพิ่งเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนนี้ ( 9 พ.ย. 2551)

ส่วนเรื่องความเคลื่อนไหวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แจ้งถึงการแข่งขันในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เนื่องมาจาก การเริ่มให้บริการของหลายๆโครงการ ในสิ้นปีนี้และสุดท้ายกล่าวถึงสภาวะความต้องการของลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่เพิ่มความสนใจนอกจากขนาดห้องที่กว้างแล้ว รูปแบบการตกแต่งห้องดีไซน์สวยเป็นสิ่งสำคัญต่อการตัดสินใจ

 

2. แนะนำตึกใหม่

The Residence (The Grand Sithiwan 2 ) อพาร์ทเม้นท์ ซอยสุขุมวิท 24 บริหารโดย บริษัท เศรษฐีวรรณ เรียลเอสเตท จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ที่ตั้งนี้เดินทางสะดวกสามารถใช้ได้ทั้งเส้นทางพระราม 4 และสุขุมวิท ใกล้ BTS พร้อมพงศ์

ประกอบด้วย 2 อาคาร Tower I มี 26 ชั้นทุกยูนิตเป็น แบบ 3 ห้องนอน , Tower II 41 ชั้น แบ่งเป็นแบบ 2 ห้องนอน,4 ห้องนอน และ 5 ห้องนอน รูปแบบห้องกว้างขวางเป็นสัดส่วน โปร่งสบาย เพดานสูง

การตกแต่ง ห้องนอนและห้องนั่งเล่นเป็นแบบที่เรียบง่ายกลมกลืน ดูสบายแก่การพักผ่อน ห้องครัวในรูปแบบสะดวกกับการใช้งาน ห้องน้ำกว้าง ผนังกระจก ที่จะชมวิวได้ในขณะแช่ตัวในอ่างอาบน้ำ ด้วยหลายๆเหตุผลข้างต้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมที่นี่จึงได้รับความสนใจอย่างยิ่งจากลูกค้าชาวญี่ปุ่น สามารถชมรายละเอียดได้ที่

http://www.kobayashi.co.th/Thaigo/sukhumvit/apartment/sk1262E.htm

 

3. ความเคลื่อนไหวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ในช่วงสิ้นปี 2008 นี้มีโครงการในสุขุมวิทหลายโครงการ ที่มีกำหนดการสร้างเสร็จหรือเร่งสร้างให้เสร็จเพื่อให้ทันเปิดให้บริการในต้นปีหน้า ทั้ง โครงการคอนโด อพาร์ทเม้นท์ และเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ซึ่งส่วนมากมีที่ตั้งที่ ซอย 24 , 39 และ 55, ทำเลที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับโครงการใหม่นี้แต่ละยูนิตจะไม่กว้างนักแต่เน้นในส่วนการออกแบบ ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์, การติดตั้งอุปกรณ์ในครัว เฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน ให้ทันสมัย และสวยงาม

แม้ว่าในต้นปีหน้าจะมีโครงการเข้ามาแข่งขันในธุรกิจมากขึ้น แต่คงไม่ต้องเป็นกังวล เพราะอย่างไรก็ตามความต้องการของลูกค้าก็มากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่มาทำงานในประเทศไทยยังคงสูงขึ้น หากว่าเศรษฐกิจของญี่ปุ่นจะเริ่มเข้าสู่ช่วงถดถอย แต่ในส่วนการลงทุนของภาคการผลิตในประเทศไทยยังคงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก

สำหรับอพาร์ทเม้นท์และคอนโดที่มีอายุมากกว่า 10 ปีนั้นอาจจะได้รับความนิยมลดลง จึงควรปรับปรุงการตกแต่งภายในให้ทันสมัยขึ้น และปรับปรุงสระว่ายน้ำ สวน หรือส่วนกลางอื่นๆให้ดีขึ้นบวกกับชื่อเสียงที่มีมาก็จะสามารถแข่งขันในธุรกิจได้

 

4. สภาวะความต้องการของลูกค้าชาวญี่ปุ่น

สำหรับในทุกๆฉบับที่ผ่านมาของ Mail Magazine จากโคบายาชิได้มีการกล่าวถึงความชอบ , ความต้องการของลูกค้าชาวญี่ปุ่นเกือบจะทั้งหมดแล้ว เช่น ในส่วนของการตกแต่งห้อง รูปแบบห้อง ทำเล ที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจเช่า ซึ่งไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมากนัก

แต่ในปัจจุบัน พบว่า ลูกค้าจะยินดีเช่าอพาร์ตเม้นท์ใหม่ๆในราคาสูงถึงแม้ว่าจะมีขนาดไม่กว้างนักก็ตามแต่ต้องมีองค์ประกอบดังนี้ คือเป็นห้องที่มีรูปแบบสวยงาม โปร่งสบาย การตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์สวย ทันสมัย สีสันกลมกลืน ตกแต่งอย่างพิถีพิถันในทุกๆห้องใช้งาน

นอกจากนั้นยังคำนึงถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ครัว สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ที่สะดวก ให้ความสบายในการใช้งาน แล้วดีไซน์ก็เป็นสิ่งสำคัญด้วยเช่นกัน เช่น ทีวีจอแบน เครื่องครัวทันสมัย เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน อ่างน้ำจากุชชี่ ฯลฯ ลูกค้าก็จะตัดสินใจเลือกมากกว่าห้องกว้างที่การตกแต่งแบบธรรมดา

อีกประเด็นหนึ่งที่จะกล่าวคือ ลูกค้ามีงบประมาณที่ลดลง เนื่องมาจากบริษัทผู้ออกค่าเช่าให้ ต้องการลดค่าใช้จ่ายบริษัท ส่วนหนึ่งมาจาก ผลกระทบจากเศรษฐกิจของโลกและเศรษฐกิจตกต่ำของญี่ปุ่นเอง

ดังนั้นในช่วงที่ผ่านมาลูกค้าส่วนมากจะมองหาอพาร์ทเม้นท์ที่ราคาไม่แพง และห้องที่มีขนาดเล็กลง สาเหตุอีกข้อหนึ่งคือช่วงประมาณสองเดือนที่ผ่านมาส่วนมากจะเป็นลูกค้าที่มาคนเดียว (โสด,ภรรยาหรือครอบครัวอยู่ญี่ปุ่น)

 

เขียนโดย น.ส. นิภาพร พลอยเลี้ยง
 
หากผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ท่านใดต้องการอ่าน Mail Magazine ฉบับย้อนหลังสามารถติดตามได้ที่
http://www.kobayashi.co.th/Thaigo/Mailmagaz.htm สำหรับท่าน ที่ได้รับ Mail Magazine ของโคบายาชิแล้ว
มีข้อแนะนำ หรือข้อสงสัยใด ๆ ที่ต้องการทราบ สามารถส่งอีเมลมาได้ที่ tun@kobayashi.co.th ยินดีรับทุกฉบับค่ะ