Home ,  Back mail
 
Kobayashi Mail Magazine (010)

25 Oct. 2008

 

 

1. ทักทายจาก Kobayashi's Mail Magazine

วั นเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่งเราทั้งหลายชายหญิงสนุกกันจริง วันลอยกระทง ได้ยินเพลงนี้ก็พอจะรู้แล้ว

ว่า อีกไม่กี่วันก็ถึงประเพณีลอยกระทงของคนไทยแล้ว ในปีนี้มีขึ้นในวันพุธที่ 12 พฤศจิกายน 2551 (ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12) ว่าแต่

ว่าชาวญี่ปุ่นก็มีลอยกระทงเหมือนกันนะ แต่ที่ญี่ปุ่นเขาเรียกว่า เทศกาลโอบง ( Obon) เป็นเทศกาลที่มีขึ้นเพื่อต้อนรับวิญญาณของ

บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วให้กลับมาสู่บ้าน ทำให้ลูกหลานได้ระลึกถึงบรรพบุรุษของตนไงค่ะ แล้วก็เป็นโอกาสให้ญาติพี่น้อง

ได้มาพร้อมหน้าพร้อมตากันด้วย (ดู ๆ ไป เหมือนเทศกาลตรุษจีนเลยเนอะ) ซึ่งจะจัดในเดือนสิงหาคมของทุกปีแต่ที่บอกว่า

เหมือนเทศกาลลอยกระทงบ้านเราก็ตรงที่การละเล่นต่าง ๆ เช่น การรำบงโอโดริ ( Bon-odori), การจุดดอกไม้ไฟ และที่สำคัญ

คือการส่งวิญญาณบรรพบุรุษด้วยการจุดไฟที่เรียกว่า โทโรนางาชิค่ะ เป็นโคมกระดาษมีเทียนจุดไฟอยู่ภายใน แล้วนำไปลอย

ในแม่น้ำ เพื่อนำทางให้วิญญาณบรรพบุรุษลอยออกสู่ทะเล

Kobayashi's mail magazine ฉบับนี้มีแนะนำตึกใหม่ เป็นเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ 1 ที่ คือ Mona Suites และ

อพาร์ทเม้นท์ 2 ที่ คือ Dhani Residence กับ M.P.K . ด้านความเคลื่อนไหวของธุรกิจอสังหาฯ กล่าวถึงอัตราการซื้อขาย

อสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดฯ มากขึ้น และความต้องการของคนญี่ปุ่นฉบับนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับอัตราการถามหาที่

พักลดลง

 

2. แนะนำตึกใหม่

Mona Suites เป็นเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ที่เข้าจากปากซอยสุขุมวิท 31 ไปประมาณ 800 เมตร ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือมี

ในครั้งแรก Owner ออกแบบให้เป็นโรงแรม แต่มาเปลี่ยนในตอนหลังว่าเป็นเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ส่วนห้องครัวถ้าห้องแบบ

Studio จะไม่มี ซึ่งจะมีเฉพาะแบบ 1 – 2 ห้องนอนเท่านั้น ภายในห้องไม่มีเครื่องซักผ้าให้ ดังนั้นลูกค้าต้องใช้บริการ Laundry

Service แทน อีกทั้งยังมีร้านอาหารญี่ปุ่นภายในอาคารด้วย ชมรายละเอียดได้ที่

http://kobayashi.co.th/Thaigo/sukhumvit/apartment/sk 1299 B.htm

Dhani Residence เป็นอพาร์ทเม้นท์ขนาดเล็ก อยู่ระหว่างสุขุมวิทซอย 59 กับ 61 ซึ่งจะมีซอยเล็ก ๆ (เป็นซอยตัน)

ลึกประมาณ 150 เมตร อยู่ในซอยถัดจาก Fullerton Condominium ก็จะเจอตึกนี้ เป็นอาคารขนาดเล็ก 7 ชั้นโดยในแต่ละชั้น

จะมีเพียง 1 ห้อง เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งภายในห้องแบ่งเป็นสัดส่วนได้อย่างลงตัว บวกกับการตกแต่งห้องอย่างพิถีพิถัน

ทำให้ห้องสวยงามมาก คุ้มค่ากับราคาเช่า ชมรายละเอียดได้ที่

http://kobayashi.co.th/Thaigo/sukhumvit/apartment/sk1470B.htm

 

 

M.P.K. เป็นอพาร์ทเม้นท์ที่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 53 ตกแต่งอย่างสวยงามในสไตล์ยุโรป จาก BTS สถานีทองหล่อ

ใช้เวลาเดินเพียง 5 นาทีเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะไม่มีสระว่ายน้ำ แต่พื้นที่ภายในห้องที่กว้างขวางด้วยขนาด 154 Sqm. ค่าเช่าอยู่ที่

60,000 – 70,000 บาท แถมด้วยบริการฟรี Internet 1 Mb., NHK Satellite และมีเครื่องกรองน้ำภายในห้อง ถือว่าเป็นตึกใหม่

ที่มีราคาไม่แพงเป็นอย่างมาก มีร้านอาหารญี่ปุ่น และ International School ตั้งอยู่ใกล้ๆ ด้วย ชมรายละเอียดได้ที่

http://kobayashi.co.th/Thaigo/sukhumvit/apartment/sk 1299 B.htm

 

3. ความเคลื่อนไหวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

สืบเนื่องมาจากในปัจจุบันธุรกิจคอนโดฯ มีการเติบโตที่ดีขึ้นกว่าในอดีต โดยเกิดจากความต้องการซื้อของคนไทย

และชาวต่างชาติ สำหรับคนไทยนั้น เกิดจาก Lifestyle ที่มีการเปลี่ยนแปลงในการด้านการพักอาศัย ดังนั้นคอนโดฯ จึงเป็นอีก

ทางเลือกหนึ่งเพราะราคาที่ถูกกว่าที่อยู่อาศัยประเภทอื่น ๆ และในเรื่องของขนาดครอบครัวมีการเปลี่ยนแปลง จากที่เป็น

ครอบครัวใหญ่ แต่ปัจจุบันเป็นครอบครัวขนาดแล็ก คือมี พ่อ แม่ ลูก อาศัยอยู่เพียง 3-4 คนเท่านั้น ทำให้ความจำเป็นในการ

ซื้อบ้านขนาดใหญ่มีน้อยลง ความต้องการซึ้อคอนโดฯ กลับมีมากขึ้น

สำหรับชาวต่างชาตินั้น เนื่องจากในประเทศไทยอนุญาตให้ชาวต่างชาติ ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดฯ

ได้ ดังนั้นจึงเกิดกลุ่มผู้ซื้อที่เป็นชาวต่างชาติที่ต้องการเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นมาอีกกลุ่มด้วย อีกทั้งในปัจจุบันมี

Owner ที่เป็นชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นด้วย

 

4. สภาวะความต้องการของลูกค้าชาวญี่ปุ่น

เดือนนี้ ขอพูดถึงการตกแต่งห้องอย่างไร ให้ถูกใจลูกค้า เนื่องมาจาก ในปัจจุบันอายุของลูกค้าชาวญี่ปุ่นอยู่ที่

30 – 40 ปี (ประมาณ 70%) ที่มาทำงานในประเทศไทย หาก Owner ที่คิดว่าจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ แบบไหน, สีอะไร และ

ตกแต่งห้องอย่างไร จึงจะถูกใจลูกค้ากลุ่มนี้ล่ะก็ ขอแนะนำ Key Word ดังนี้ค่ะ คือ

•  White & Black คือ การตกแต่งห้อง ให้เป็นโทนสีขาว และสีดำ เช่น สีของผนัง และเพดานภายในห้องเป็น

สีขาว ส่วนเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ภายในห้อง เช่น โต๊ะ, ตู้, โซฟา เป็นสีดำ รวมถึงการตกแต่งห้องครัวให้เป็น

สีขาว, ดำ ด้วยนั้น จะทำให้ลูกค้าชาวญี่ปุ่นตัดสินใจเลือกที่เร็วขึ้น และ

•  Glass ( กระจก) คือ เฟอร์นิเจอร์ที่มีกระจกเป็นส่วนประกอบ เช่น Coffee Table หรือ Dining Table เป็นต้น

ส่วนลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่มีอายุ 50 – 60 ปี นั้นจะชอบห้องที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีน้ำตาล เช่น โต๊ะ, ตู้, โซฟา

เป็นต้น ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาลอ่อน หรือเข้ม อนึ่งลูกค้าในกลุ่มนี้จะชอบการตกแต่งห้องแนวคลาสสิกมากกว่า

หากทาง Owner อยากให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกเร็ว ๆ ก็ไม่ต้องคิดมากเวลาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ สามารถนำบทความ

นี้ไปเป็นตัวช่วยในการพิจารณาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้นะคะ

เขียนโดย น.ส. หทัยภัทร ทัดบุบผา
 
หากผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ท่านใดต้องการอ่าน Mail Magazine ฉบับย้อนหลังสามารถติดตามได้ที่
http://www.kobayashi.co.th/Thaigo/Mailmagaz.htm สำหรับท่าน ที่ได้รับ Mail Magazine ของโคบายาชิแล้ว
มีข้อแนะนำ หรือข้อสงสัยใด ๆ ที่ต้องการทราบ สามารถส่งอีเมลมาได้ที่ tun@kobayashi.co.th ยินดีรับทุกฉบับค่ะ