Home ,  Back mail
 
Kobayashi Mail Magazine (005)

26 May. 2008



1. ทักทายจาก Kobayashi's Mail Magazine

กำลังจะผ่านไปแล้วนะคะ สำหรับเดือนที่ 5 ของปี 2551 เรากำลังเดินเข้าสู่ครึ่งปีหลังของการทำงาน หลาย ๆ คน
พอเริ่มเดือนใหม่ก็เริ่มเปิดปฎิทินดูว่าจะมีวันหยุดอีกเมื่อไหร่ (อันนี้ส่วนตัวไปรึเปล่านะเรา)

ก็เพราะเราต้องวางแผนให้กับตัวเอง ทั้งเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัวเข้าตำรางานหลวงไม่ให้ขาด งานราษฎร์ไม่ให้เสีย ก็ตั้งอกตั้งใจทำงานเต็มที่เพื่อให้ได้งานที่มีประสิทธิภาพและ ประสิทธิผลแล้ว แล้วก็ต้องดูแลครอบครัวไม่ให้ขาดความอบอุ่น และดูแลสุขภาพตัวเองพร้อมกันไปด้วย น่าทึ่งจังนะคะชีวิตคนเมือง ช่างสามารถบริหารเวลา ทำอะไร ๆ ได้ตั้งหลายอย่าง
แหม ก็มันเป็นโจทย์บังคับนี่คะ

อย่าง Kobayashi's Mail Magazine ของเราก็มีโจทย์ตามหัวข้อค่ะ แนะนำตึกใหม่ ครั้งนี้ก็ยังอยู่ในแบบเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ อย่าง Column Residence ที่เป็นตึกสูง 43 ชั้น ที่อยู่ในย่านที่ยังเป็นที่ที่ได้รับความนิยม สำหรับลูกค้าชาวญี่ปุ่น คือบริเวณสุขุมวิท ซอย 16 หลายคนที่ผ่านไปผ่านมาก็สนใจ


มีสอบถามเข้ามาที่ Kobayashi อยู่บ่อย ๆ เราเลยจัดให้ค่ะ อีกหัวข้อนึงคือ ความเคลื่อนไหวของธุรกิจ
อสังหาริมทรัพย์ คือรูปแบบที่พักที่ตอนนี้เริ่มมีมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป
และหัวข้อสุดท้ายสภาวะความต้องการของลูกค้าชาวญี่ปุ่น ที่สนใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เสมอ รวมถึง
รูปแบบห้องครัวด้วยค่ะ

2. แนะนำตึกใหม่

Column Residence เปิดตึกเดือนกุมภาพันธ์ปี 2551 เป็นเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ในซอยสุขุมวิท 16
รองรับลูกค้าทั้ง Short-Term และ Long Term อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า , รถไฟใต้ดินอโศก, สวนสิริกิตติ์
และ Foodland Supermarket

สามารถเดินทางได้ทั้งถนนสุขุมวิทและพระราม 4 ราคาค่าเช่า รวม
ค่าบริการทำความสะอาด, Broadband Internet access, ค่าน้ำและค่าไฟ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก
เช่น เครื่องล้างจานอัตโนมัติ, เครื่องซักผ้าและอบผ้า สามารถชมรายละเอียดได้ที่

http://www.kobayashi.co.th/Thaigo/sukhumvit/apartment/sk1185C.htm


3. ความเคลื่อนไหวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ปัจจุบันยังมีการเปิดอพาร์ทเม้นท์ใหม่ ๆ ขึ้นมาเรื่อย ๆ ทุกเดือน แต่จะเริ่มมีอพาร์ทเม้นท์ที่เป็นกึ่งเซอร์วิสเพิ่มมากขึ้น
อ พาร์ทเม้นท์ดังกล่าวแตกต่างจากเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์คือ เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์จะรวม ค่าบริการทำความสะอาดทุกวัน,
ค่าน้ำ และค่าไฟฟ้าในค่าเช่า และรองรับลูกค้าในแบบระยะสั้น หรือเป็นรายวันด้วย

ทำให้มีการเข้าออกของลูกค้าค่อนข้างมากหน้าหลายตา ลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่มาอยู่เป็นครอบครัวจะรู้สึกเหมือนไม่ใช่บ้าน เป็นเหมือนโรงแรมมากกว่า


แต่อพาร์ทเม้นท์แบบกึ่งเซอร์วิส มีลักษณะเป็นอพาร์ทเม้นท์ที่รับลูกค้าเป็นแบบระยะยาว หรืออยู่อย่างต่ำ 6 เดือนขึ้นไป
ทั้งสามารถเลือกได้ว่า จะรวมค่าบริการทำความสะอาดหรือไม่ และให้ทำความสะอาด กี่ครั้งต่อสัปดาห์ อพาร์ทเม้นท์
ลักษณะนี้จึงได้รับความสนใจจากลูกค้ามากกว่า

4. สภาวะความต้องการของลูกค้าชาวญี่ปุ่น

สำหรับความต้องการของลูกค้าเดือนนี้ ขอพูดถึงห้องครัวแบบที่ชาวญี่ปุ่นนิยม ซึ่งหลาย ๆ ครั้งที่เซลล์พาลูกค้าไปชมห้อง
ห้องครัวก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกเช่า หรือไม่เช่าห้องได้ค่ะ ลักษณะห้องครัวมีดังนี้ค่ะ

•  ห้องครัวควรเป็นแบบเปิด ( Open kitchen) เนื่องจากแม่บ้านสามารถที่จะดูแลลูกไปพร้อม ๆ กับการทำอาหารได้
และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ ห้องครัวที่เป็นแบบปิด อากาศถ่ายเทไม่สะดวก ภายในห้องครัวจะร้อนมากกว่าห้องรับแขก
ซึ่งแม่บ้านรู้สึกไม่สบายเวลาทำอาหาร

•  เตาไฟฟ้า สำหรับครอบครัวควรเป็นแบบ 4 หัวเตา และ 2 หัวเตาสำหรับคนโสด สำหรับ 2 หัวเตานั้น หากเป็นไปได้
ต้องการให้หัวเตาเรียงกันในแนวนอน เนื่องจากทำอาหารสะดวกกว่าแบบแนวตั้ง

•  อ่างล้างจาน โดยทั่วไปจะเป็นแบบ 2 อ่างติดกัน ซึ่งสามารถล้างน้ำยาอันหนึ่ง ส่วนอีกอันหนึ่งสำหรับล้างน้ำเปล่า
ดูจะสะดวกดี แต่กลับไม่เป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่น เนื่องจากคนญี่ปุ่นสะดวกใช้แบบ 1 อ่างแต่ค่อนข้างใหญ่มากกว่า
และติดตั้งอยู่ใกล้กับเตาทำอาหาร เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

•  เครื่องดูดควัน เป็นอีกปัญหาหนึ่งซึ่งคนญี่ปุ่นถามกันบ่อย ๆ ทุกครั้งที่ชมห้อง ก็คือ เครื่องดูดควัน ดูดเอาออกไป
ข้างนอกตัวอาคารหรือไม่ หรือว่าดูดแล้วซับไว้ในห้องครัวเท่านั้น ซึ่งคนญี่ปุ่นต้องการให้ดูดออกไปนอกตัวอาคาร
เพราะจะดีต่อสุขภาพผู้อาศัยมากกว่า

สำหรับในเดือนหน้า จะนำเรื่องราวเกี่ยวกับห้องซักผ้าของชาวญี่ปุ่นมาฝาก อย่าลืมติดตามกันนะคะ

ด้วยอาชีพการให้บริการ สิ่งที่วัดความสำเร็จคือ ความพึงพอใจและความประทับใจของลูกค้า หากสิ่งใดที่เราสามารถทำได้
บริษัท โคบายาชิ จำกัด จะพยายามทำให้ เพื่อให้ทุกฝ่ายพึงพอใจเกิดความพึงพอใจสูงสุด

หากผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ท่านใดต้องการอ่าน Mail Magazine ฉบับย้อนหลังสามารถติดตามได้ที่

http://www.kobayashi.co.th/Thaigo/Mailmagaz.htm สำหรับท่าน ที่ได้รับ Mail Magazine ของโคบายาชิแล้ว
มีข้อแนะนำ หรือข้อสงสัยใด ๆ ที่ต้องการทราบ สามารถส่งอีเมลมาได้ที่ tun@kobayashi.co.th ยินดีรับทุกฉบับค่ะ


เขียนโดย น.ส. เกศรา สมทอง