Home ,  Back mail
 
Kobayashi Mail Magazine (002)

26 Feb. 2008




1. ทักทายจาก Kobayashi's Mail Magazine

เมืองไทยเดี๋ยวนี้ออกจากบ้านแต่ละที ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะพก หมวก ร่ม หรือ เสื้อกันหนาวดี แม้ว่าช่วงนี้จะเป็นฤดูหนาว แต่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย บางครั้งวันเดียวกันมีทั้ง 3 ฤดู ตอนเช้าอากาศหนาว ช่วงบ่ายร้อนระอุ ตอนเย็นกลับมีฝนปรอยลงมา

แต่ด้วยหน้าที่บริการ ไม่ว่าอากาศจะเป็นอย่างไรก็ยังต้องดูแลลูกค้าเป็นอย่างดีเหมือนเดิม เซลล์ของโคบายาชิ ก็ยังเต็มใจพาลูกค้าไปชมห้องแม้ภาวะอากาศจะแปรปรวนอย่างไรก็ตามนอกจากดูแลลูกค้ากันแล้วก็อย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ

สำหรับโครงการ Mail Magazine บริษัท โคบายาชิที่ออกฉบับแรกไปเมื่อเดือนที่แล้ว ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจาก ผู้ประกอบการต่าง ๆ ทั้ง เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์, อพาร์ทเม้นท์ และเจ้าของคอนโด บอกว่าเป็นประโยชน์มากในการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และจะติดตามในฉบับต่อ ๆ ไป

ฉบับนี้เราก็ยังคงนำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบธุรกิจให้เช่าอสังหาริมทรัพย์เหมือนเดิม ทั้งตึกใหม่ที่เราแนะนำเป็นรูปแบบของอพาร์ทเม้นท์ในซอย 61 ,

ความเคลื่อนไหวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่เริ่มขยายตัวออกไปตามแนวโครงการรถไฟฟ้า และ สภาวะความต้องการของลูกค้าว่า ที่พักแบบใดที่ลูกค้าชาวญี่ปุ่นนิยมและตัดสินใจเช่า

ทั้งนี้ หากผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ท่านใดต้องการอ่าน Mail Magazine ฉบับย้อนหลังสามารถติดตามได้ที่ http://www.kobayashi.co.th/Thaigo/Mailmagaz.htm สำหรับท่าน ที่ได้รับ Mail Magazine ของโคบายาชิแล้ว มีข้อแนะนำ หรือข้อสงสัยใด ๆ ที่ต้องการทราบ สามารถส่งอีเมลมาได้ที่ tun@kobayashi.co.th ยินดีรับทุกฉบับค่ะ

 

2. แนะนำตึกใหม่

The Millard เปิดตึกอย่างเป็นทางการเมื่อประมาณเดือนกันยายนปี 2550 เป็นอพาร์ทเม้นท์เจ้าของคนเดียว อยู่ในซอยสุขุมวิท 61 อยู่ใกล้ BIG C เอกมัย และสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ แม้จะอยู่ค่อนข้างลึก แต่มีบริการรถรับส่งฟรีถึงปากซอย 61 การตกแต่งเป็นแบบเรียบ ๆ เน้นโทนสีขาวให้ความรู้สึกสะอาด และสบายตา

สามารถชมรายละเอียดได้ที่

http://www.kobayashi.co.th/Thaigo/sukhumvit/apartment/sk1481A.htm

 

3. ความเคลื่อนไหวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

แนวโน้มตลาดเช่าอสังหาริมทรัพย์สำหรับชาวต่างชาติยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการจัดตั้งรัฐบาลใหม่เป็นไปอย่างเรียบร้อย

สามารถเรียกความมั่นใจจากชาวต่างชาติให้กลับมาลงทุนในประเทศอีกครั้ง แต่ต้นทุนสินค้าต่าง ๆ ปรับสูงขึ้น ทำให้ราคาขายปรับสูงขึ้นด้วย ราคาเช่าคอนโดมิเนียมที่เพิ่งเปิดจึงมีราคาสูงกว่าอพาร์ทเม้นท์เก่า ที่เปิดมาไม่น้อยกว่า 10 ปี

ในด้านทำเล ปัจจุบันแม้ที่พักบริเวณสุขุมวิท 21-55 และที่พักที่อยู่ตามแนวรถไฟฟ้าจะเป็นที่นิยม แต่อนาคตมีโครงการที่จะขยายแนววิ่งของรถไฟฟ้าไปทางเอกมัย, อ่อนนุช, พระโขนง ทำให้เกิดการลงทุนบริเวณดังกล่าวมากขึ้น

สังเกตได้จากการเปิดโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมในบริเวณดังกล่าวเพิ่มมากกว่าที่พักอาศัยประเภทอื่น อย่างบ้านเดี่ยวหรือทาวโฮม เป็นเหตุผลให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกลงทุนอสังหาฯ ประเภทคอนโดฯ มากกว่าประเภทอื่นๆ

 

4. สภาวะความต้องการของลูกค้าชาวญี่ปุ่น

เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ คอนโดมิเนียม ที่พักแบบใดที่ชาวญี่ปุ่นนิยมมากที่สุด

เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ หรืออพาร์ทเม้นท์ที่รวมค่าบริการต่าง ๆ เช่น ค่าทำความสะอาดห้อง, ค่าน้ำ, ค่าไฟ หรือบางที่รวมค่าอาหารเช้าในค่าห้อง คล้ายโรงแรม เป็นที่นิยมสำหรับชาวญี่ปุ่นที่เป็นโสด หรือพักอยู่เมืองไทยเพียงคนเดียว ไม่มีครอบครัว

เนื่องจากพื้นที่ห้องมีขนาดเล็ก ราคาเช่าค่อนข้างสูง แต่มีบริการทำความสะอาดห้องเปลี่ยนผ้าปูที่นอน หรือผ้าเช็ดตัว มีห้องอาหาร ห้องซักรีด มีบริการอินเตอร์เน็ตทั้งระบบไร้สาย หรือจัดห้องไว้สำหรับให้บริการด้านอินเตอร์เน็ตโดยเฉพาะ มีการบริการซ่อมหรือดูแลห้องดี และมีความปลอดภัยสูง

อพาร์ทเม้นท์ คือ ที่พักที่เป็นเจ้าของคนเดียว (ส่วนใหญ่บริเวณสุขุมวิท เจ้าของจะเป็นชาวอินเดีย) ราคาห้องไม่สูงเมื่อเทียบกับพื้นที่ห้อง เนื่องจากเป็นค่าเช่าห้องเพียงอย่างเดียว ไม่รวมบริการอื่น ๆ หรือบางแห่งอาจรวมค่า UBC&NHK ให้

เหมาะสำหรับพักเป็นครอบครัวที่มีลูก เพราะมีสนามเด็กเล่นกว้างกว่าคอนโดมิเนียม มีเด็ก ๆ อยู่เยอะ ตอนเย็น ๆ แม่บ้านจะพาลูก ๆ มานั่งเล่น พูดคุยกันมากมาย อาจน่ารำคาญสำหรับคนหนุ่มสาวที่อยู่คนเดียว

ผู้ดูแลอาคารค่อนข้างสนิทและเป็นกันเองกับผู้เช่า และบางแห่งอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ เช่น สุนัข หรือแมว ได้อีกด้วย

คอนโดมิเนียม เหมาะสำหรับครอบครัวที่อยู่กันเพียงสามีภรรยาไม่มีลูก เนื่องจากห้องมีขนาดไม่กว้างมาก ค่าเช่าส่วนใหญ่ไม่รวมค่า UBC&NHK และอินเตอร์เน็ตผู้เช่าต้องติดตั้งเอง

แม้มีห้องสำหรับเด็กเล่น แต่มีเครื่องเล่นน้อยและไม่กว้างมากนัก ภายในค่อนข้างเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ดูแลอาคารกับผู้เช่าไม่ค่อยสนิทกัน

ดังนั้น ความนิยมของชาวญี่ปุ่นจะขึ้นอยู่กับทำเล และประเภทที่พักแล้ว ยังขึ้นอยู่กับรูปแบบครอบครัวที่มาพักด้วย แม้ว่าบางครั้งพ่อบ้านชอบเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ที่มีความสะดวกสูง

แม่บ้านอาจชอบคอนโดมิเนียมที่ใกล้ซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือช็อปปิ้งมอลล์ แต่ก็อยากให้ลูกมีเพื่อนเล่นเยอะ ๆ แบบอพาร์ทเม้นท์ จึงต้องมีการปรึกษากัน หรือดูห้องพร้อมกันทั้งสามีและภรรยา ก่อนตัดสินใจเลือกที่พักค่ะ

 

เขียนโดย น.ส. เกศรา สมทอง